Cách chạy quảng cáo TikTok khi livestream ra đơn hiệu quả

0
307
hấn nút Thanh toán
Đánh giá nội dung!

Cách chạy quảng cáo TikTok khi livestream như thế nào để ra đơn hiệu quả là băn khoăn lớn của nhiều bạn bán hàng trên nền tảng này. TikTok hiện nay được biết đến là mạng xã hội phổ biến nên bạn hoàn toàn có thể tận dụng kênh TikTok để tăng doanh thu bán hàng. Hãy theo dõi bài viết bên dưới để biết cách chạy quảng cáo livestream trên TikTok nhé.

Điều kiện để phát livestream trên TikTok

Trước khi thực hiện cách chạy quảng cáo TikTok khi livestream, tài khoản TikTok của bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Đủ 16 tuổi trở lên: Để livestream trên TikTok, tài khoản của bạn cần phải đạt độ tuổi từ 16 trở lên;
  • Có trên 1000 người theo dõi: Bên cạnh đó, bạn cũng cần đáp ứng điều kiện tài khoản có trên 1000 người theo dõi mới có thể phát live.

Điều kiện để phát livestream trên TikTok

Tổng hợp 2 cách chạy quảng cáo TikTok khi livestream

Cách chạy quảng cáo TikTok khi livestream hiện nay được rất nhiều shop áp dụng khi có thể tăng lượng khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên. Quảng cáo thông qua những livestream tạo cho người bán và khách hàng tiềm năng có cơ hội tương tác với nhau một cách trực tiếp và hiệu quả.

Nếu bạn không biết cách chạy quảng cáo như thế nào, hãy xem qua hướng dẫn ngay bên dưới nhé.

Chạy quảng cáo TikTok khi livestream tăng lượt tiếp cận thông thường

Nếu bạn sử dụng tài khoản cá nhân và chưa đăng ký TikTok shop thì hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập vào ứng dụng TikTok và nhấp dấu (+) trên màn hình và sau đó chuyển sang chế độ LIVE;
  • Bước 2: Tiếp đến, bạn cần đặt trên cho livestream của mình và nhấp chọn mục Quảng cáo (Promote) bên góc phải màn hình;

Chạy quảng cáo TikTok khi livestream tăng lượt tiếp cận thông thường

  • Bước 3: Sau đó, bạn cần thiết lập quảng cáo gồm: Đối tượng (giới tính, độ tuổi, sở thích) và ngân sách cho quảng cáo (tối thiểu là 92 nghìn đồng/ 30 phút);
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn nhấn nút Thanh toán và bắt đầu phiên Livestream của mình.

hấn nút Thanh toán

Chạy quảng cáo TikTok khi livestream liên kết TikTok shop

Cách chạy quảng cáo TikTok bằng tài khoản của Shop sẽ khó hơn so với tài khoản cá nhân, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào Trình quản lý quảng cáo trên tài khoản TikTok Shop và sau đó nhấp chọn vào tab Chiến dịch;
  • Bước 2: Tiếp đến, bạn cần chọn nút Tạo và nhấp mục Mua tại cửa hàng;

Chạy quảng cáo TikTok khi livestream liên kết TikTok shop

  • Bước 3: Khi TikTok chuyển đến giao diện mới, bạn cần chọn Mua sắm qua LIVE, thiết lập những quảng cáo gồm: Đối tượng, ngân sách,… và chọn nút Tiếp theo;
  • Bước 4: Lúc này, bạn cần đặt tên quảng cáo, chọn mục Video LIVE và thiết lập những nội dung trong quảng cáo của mình.
  • Bước 5: Cuối cùng, bạn cần nhấn nút Gửi và đợi TikTok xét duyệt quảng cáo là hoàn tất.

Chạy quảng cáo TikTok khi livestream liên kết TikTok shop

Mẹo tối ưu cách chạy quảng cáo TikTok khi livestream ra đơn hiệu quả

Quảng cáo TikTok tốn khá nhiều chi phí và có thể không mang về hiệu quả cao nếu bạn không có kinh nghiệm chạy quảng cáo. Bên dưới là một số mẹo giúp bạn tối ưu lượt tiếp cận và doanh thu bán hàng của mình khi quảng cáo livestream trên TikTok.

  • Thiết lập quảng cáo sớm: Vì khi bạn gửi yêu cầu quảng cáo livestream thì cần phải qua giai đoạn TikTok xét duyệt. Do đó, nếu bạn có kế hoạch phát live vào lúc 8 đến 10 giờ tối thì nên gửi chiến dịch vào buổi sáng;
  • Tạo nội dung hấp dẫn cho livestream: Để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, bạn cần khiến họ cảm thấy thích thú trước quảng cáo của mình. Một số mẹo để tăng tương tác như đặt câu hỏi cho người xem, tạo minigame,…;

Mẹo tối ưu cách chạy quảng cáo TikTok khi livestream ra đơn hiệu quả

  • Sử dụng tài khoản TikTok Agency: So với tài khoản TikTok thông thường, nếu bạn quảng cáo livestream thông qua tài khoản Agency thì sẽ được giảm đến 10,8% tiền thuế quảng cáo. Ngoài ra, nếu sử dụng tài khoản TikTok Agency, quảng cáo của bạn cũng được ưu tiên tiếp cận đến người dùng và ít gặp lỗi hơn khi phát live;
  • Tận dụng tính năng đặt mục tiêu quảng cáo: Sử dụng tính năng đặt mục tiêu khi quảng cáo giúp bạn có thể tiếp cận được những đối tượng khách hàng mong muốn. Nhờ vào đó, hiệu quả khi quảng cáo livestream trên TikTok của bạn cũng được tăng cao.

Cách chạy quảng cáo TikTok khi livestream giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, từ đó đẩy mạnh doanh thu bán hàng cho shop của mình. Hãy tham khảo những cách làm trong bài viết trên để đạt kết quả quảng cáo như ý nhé.

Print Friendly, PDF & Email
Tôi là Tuấn, tôi đến từ Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê về các sản phẩm công nghệ tôi luôn cập nhật những thông tin về các sản phẩm mới nhất. Sau đó nghiên cứu và đưa ra những đánh giá trực quan nhất đến với người đọc.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here