Site icon Thủ thuật công nghệ

Hướng dẫn tạo Zalo OA cá nhân chi tiết đơn giản chỉ với 8 bước

Hướng dẫn tạo Zalo OA cá nhân
5/5 - (1 bình chọn)

Tài khoản Zalo OA là công cụ thu hút sự chú ý của nhiều người dùng mạng xã hội này trong thời gian qua, nhất là những tổ chức hay doanh nghiệp kinh doanh. Do đó, cách tạo tài khoản Zalo OA cá nhân để phục vụ cho hoạt động bán hàng cũng là chủ đề được nhiều người quan tâm. Vậy tài khoản Zalo OA là gì? Cách đăng ký Zalo OA cá nhân ra sao? Theo dõi ngay một vài thủ thuật Zalo mà Thủ thuật công nghệ sẽ hướng dẫn để sử dụng Zalo OA hiệu quả.

Giới thiệu về tài khoản Zalo OA (Zalo Official Account)

Trước khi chúng ta tìm hiểu về cách tạo Zalo OA cá nhân cũng như cách đăng ký Zalo OA thành công. Cùng Thủ thuật công nghệ tìm hiểu đôi chút về tài khoản Zalo OA, có những tính năng nào và có bao nhiêu loại hình tài khoản này? Đọc ngay bên dưới.

Zalo Official Account hay tài khoản Zalo OA được lập ra đóng vai trò như một trang thông tin chính thức của nhãn hàng, doanh nghiệp, tổ chức hay cộng đồng trên nền tảng này. Cụ thể, tài khoản này tích hợp tất cả các nhiệm vụ của Zalo shop, Zalo page, Zalo cá nhân,…

Do đó, khi tạo tài khoản Zalo OA, người dùng có thể triển khai những chiến dịch Marketing nhằm đạt mục tiêu kinh doanh, truyền thông về sản phẩm tới khách hàng trên mạng xã hội Zalo thuận tiện. 

Giới thiệu về tài khoản Zalo OA

Zalo OA cung cấp tới người dùng 4 tính năng chính, bao gồm:

Có những loại tài khoản Zalo OA nào?

Tài khoản Zalo OA có những loại hình nào?  Tuỳ vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn 1 trong 3 dạng sau và tham khảo cách đăng ký Zalo OA dưới đây:

Tài khoản Zalo OA nội dung

Đây là dạng tài khoản chuyên dành cho các cộng đồng hay tổ chức muốn phát triển nội dung trên nền tảng Zalo như: chia sẻ kiến thức, giải trí, tâm sự, hướng dẫn. Sau khi tạo tài khoản Zalo OA cá nhân thành công và sử dụng, bạn sẽ hưởng các quyền lợi như sau:

Tài khoản Zalo OA nội dung

Tài khoản Zalo OA doanh nghiệp

Nếu cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức đang cần xây dựng hình ảnh thương hiệu, thực hiện chiến dịch tiếp thị và bán hàng online thì tài nên biết cách đăng ký Zalo OA doanh nghiệp sẽ tối ưu hơn. Theo đó, người dùng dạng tài khoản này sẽ nhận được bộ ưu đãi hấp dẫn như sau:

Tài khoản Zalo OA doanh nghiệp

Tài khoản Zalo OA nhà nước

Đối với các đơn vị, tổ chức hoặc dịch vụ trực thuộc nhà nước thì tài khoản phù hợp nhất chính là Zalo nhà nước. Để hỗ trợ hoạt động truyền thông giữa nhà nước với người dân trên mạng xã hội Zalo, dạng tài khoản này cung cấp cho người dùng những quyền lợi sau:

Tài khoản Zalo OA nhà nước

Hướng dẫn tạo Zalo OA cá nhân chi tiết

Các thao tác tạo tài khoản Zalo OA không hề phức tạp mà có phần đơn giản. Chỉ cần theo dõi cách đăng ký Zalo OA dưới đây thì bạn đã tự lập cho cá nhân hay tổ chức tài khoản Zalo OA vô cùng nhanh chóng. Dưới đây là 8 bước tạo Zalo OA cá nhân chi tiết:

Hướng dẫn tạo Zalo OA cá nhân bước 1
Tạo tài khoản Zalo OA cá nhân bước 3
Cách đăng ký Zalo OA bước 4
Tạo Zalo OA cá nhân bước 5
Tạo tài khoản Zalo OA bước 6
Cách đăng ký Zalo OA bước 7

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Zalo OA cá nhân hiệu quả

Sau khi đã thực hiện thành công quy trình tạo tài khoản Zalo OA cá nhân thành công, bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn sử dụng Zalo OA dưới đây để quản lý và hoạt động hiệu quả trên công cụ này. 

Broadcast

Đối với các trang fanpage thông thường, cách duy nhất để nhắn tin với những người đã thích trang nhưng chưa từng inbox là triển khai Remarketing Facebook. Tuy nhiên, doanh nghiệp hay tổ chức sẽ cần tiêu tốn một khoản tiền khi sử dụng công cụ này. Trong khi đó, với tính năng Broadcast trên Zalo OA cho phép bạn có thể gửi tin nhắn tới tất cả người dùng quan tâm mà hoàn toàn miễn phí.

Hướng dẫn sử dụng Zalo OA: Broadcast

Mặc dù phương pháp này rất hữu ích giúp bạn tiếp cận tới nhóm người quan tâm dễ dàng hơn nhưng không nên lạm dụng Broadcast. Doanh nghiệp và tổ chức nên sáng tạo câu chuyện hay chia sẻ những kiến thức bổ ích để thu hút khách hàng hứng thú với sản phẩm của mình. Từ đó, dần quảng cáo sản phẩm bằng cách đan xen khéo léo chúng vào những nội dung đó. 

Chat trực tiếp

Ngoài việc gửi Broadcast giới hạn số lượng tin, bạn cũng có thể chat trực tiếp với khách hàng hay kiểm soát các đoạn chat đó một cách tối ưu. Với tài khoản Zalo OA, người dùng dễ dàng gửi ảnh, video hoặc icon để trả lời tin nhắn hiệu quả, tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra, công cụ này cho phép bạn đặt nút hoặc mã QR Zalo OA trên những nền tảng khác như blog hay website để khi bấm vào sẽ dẫn trực tiếp tới đoạn chat với doanh nghiệp. 

Hướng dẫn sử dụng Zalo OA: Chat trực tiếp

Thống kê

Mục thống kê trong Zalo Official Account sẽ hỗ trợ bạn quản lý các hoạt động diễn ra trên trang (lượng người quan tâm, lượt tương tác). Dựa vào những dữ liệu này, bạn có thể xác định được dạng nội dung nào đang thu hút nhất, sự tăng trưởng của trang tính theo thời gian cũng như nhân khẩu học. Nhờ vậy, chuyên viên quản lý Zalo OA sẽ lên được những kế hoạch cụ thể hoặc điều chỉnh chiến lược Marketing để đạt hiệu quả tối ưu hơn nữa. 

Hướng dẫn sử dụng Zalo OA: Thống kê

Soạn thảo nội dung

Để soạn thảo nội dung trên tài khoản Zalo OA, người dùng có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức để phù hợp với mục đích:

Hướng dẫn sử dụng Zalo OA: Soạn thảo nội dung

Cửa hàng

Với tính năng này, bạn có thể đăng hình ảnh về doanh nghiệp, tổ chức và chỉnh sửa chúng ngay trên Zalo OA. Thêm các danh mục sản phẩm, tạo khuyến mãi hay quản lý đơn hàng tiện lợi để thu hút người mua hàng chỉ với một ứng dụng. Cửa hàng cho phép bạn thiết lập phương thức thanh toán và chính sách giao hàng để người dùng tiện theo dõi. 

Hướng dẫn sử dụng Zalo OA: Cửa hàng

Quản lý thông tin

Dễ dàng quản lý thông tin bạn muốn và chỉnh sửa chúng thông qua việc tạo lập lời chào, tin nhắn tự động, menu lựa chọn khi khách hàng nhắn tin tới. Bạn cũng có thể đăng tải giấy phép kinh doanh để nâng cao mức uy tín cho doanh nghiệp, tạo độ tin cậy với khách hàng. Ngoài ra, tính năng này còn cung cấp cho người dùng lịch sử hoạt động của nhân sự để phục vụ cho việc theo dõi và quản lý. 

Hướng dẫn sử dụng Zalo OA: Quản lý thông tin

Bật mí cách tính năng hay trên tài khoản Zalo OA 

Dưới đây 3 tính năng hay ho mà bạn có thể tham khảo sau khi tạo Zalo OA cá nhân, doanh nghiệp thành công để hoạt động truyền thông hay hỗ trợ chạy chiến dịch Marketing hiệu quả hơn bao gồm:

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Zalo OA hiệu quả

Các câu hỏi thường gặp khi tạo tài khoản Zalo OA

Bên cạnh chủ đề về cách tạọ Zalo OA cá nhân và hướng dẫn sử dụng Zalo OA hiệu quả thì nhiều người dùng cũng có một vài câu hỏi khi tạo tài khoản này. Dưới đây là 5 câu hỏi thường gặp trong quá trình tạo tài khoản Zalo OA:

Cách kiểm tra tài khoản Zalo OA đã được duyệt chưa?

Trong vòng 7 ngày sau khi tạo tài khoản Zalo OA , người dùng có thể biết được tài khoản Zalo OA (Zalo Official Account) được duyệt hay chưa bằng việc kiểm tra trạng thái tài khoản như sau:

Bước 1: Ấn vào biểu tượng avatar của Zalo OA.

Bước 2: Vào phần Quản lý Official Account

Bước 3: Chuyển sang mục Đang hoạt động. Nếu tài khoản của bạn xuất hiện trong danh sách này tức là đã duyệt thành công. Trong trường hợp Zalo OA của bạn không xuất hiện trong danh sách Đang hoạt động, bạn có thể kiểm tra tại phần Đang chờ duyệt. Nếu thấy tài khoản của bạn ở tab này, đồng nghĩa Zalo đang trong quá trình xét duyệt. 

Kiểm tra tạo tài khoản Zalo OA cá nhân thành công chưa?

Tài khoản bị khoá sau khi đăng ký do đâu?

Một số người dùng hoang mang khi tài khoản bị khoá sau khi tạo Zalo OA cá nhân, doanh nghiệp thành công vì không hiểu nguyên nhân là gì. Dưới đây là một số trường hợp vi phạm thường gặp khiến Zalo OA của bạn bị cấm:

Nguyên nhân bị khoá sau khi tạo tài khoản Zalo OA

Nếu tài khoản của bạn không vi phạm một trong những trường hợp trên, hãy liên hệ tới https://zalooa.freshdesk.com/support/tickets/new để tìm hiểu nguyên nhân cụ thể. Tại đây, bạn chỉ cần điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu và sẽ nhận được hỗ trợ từ Zalo.

Bài đăng trên Zalo OA có hiển thị trên bảng tin người quan tâm không?

Hiện tại, các nội dung được đăng tải tại Zalo OA không trực tiếp xuất hiện trên bảng tin của người dùng, ngay cả khi đã bấm quan tâm. Tuy nhiên, người dùng quản lý tài khoản có thể gửi tin broadcast về sản phẩm, các thông tin liên quan tới nhãn hàng, doanh nghiệp tới người dùng. Nhờ vậy, những khách hàng mục tiêu vẫn nắm được tin tức mới nhất mà không cần phải theo dõi bài đăng trên newsfeed. 

Bài đăng trên Zalo OA không hiển thị trên bảng tin người quan tâm

Tại sao Zalo OA không hiển thị thanh tìm kiếm?

Lý giải Zalo OA không xuất hiện trên thanh tìm kiếm là do tài khoản của bạn chưa đạt đủ lượng người dùng quan tâm. Để hiển thị trên thanh này, tài khoản OA phải đạt tối thiểu 20 người dùng bấm quan tâm. Bạn có thể sử dụng tính năng Mời bạn bè quan tâm để tăng lượng người theo dõi và nhanh chóng có mặt trên thanh tìm kiếm. 

Tại sao tài khoản Zalo OA không hiển thị trên thanh tìm kiếm?

Tài khoản Zalo OA không có phần cửa hàng phải làm thế nào?

Trong trường hợp Zalo OA không thể tạo phần Cửa hàng, rất có thể bạn đã chọn sai loại hình tài khoản tại mục đăng ký. Nguyên nhân chính là do tính năng Cửa hàng chỉ hỗ trợ với tài khoản doanh nghiệp, vì thế, nếu bạn tạo Zalo OA cá nhân hoặc cơ quan nhà nước thì sẽ không xuất hiện mục này. Lúc này, bạn có thể tạo tài khoản Zalo OA mới để chọn lại dạng tài khoản phù hợp.

Khắc phục lỗi tài khoản Zalo OA không có phần cửa hàng

Trên đây là bài viết cung cấp thông tin cơ bản về tài khoản Zalo OA kèm theo cách tạo Zalo OA cá nhân, doanh nghiệp, nhà nước và hướng dẫn sử dụng Zalo OA chi tiết nhất. Đây là một trong những công cụ đáng tham khảo để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân phục vụ cho hoạt động truyền thông hay triển khai chiến dịch Marketing đa nền tảng. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Zalo OA và giải đáp những thắc mắc thường gặp liên quan tới công cụ này. Bên cạnh những thủ thuật trên thì cách ghi âm cuộc gọi Zalo trên iPhone cũng khá nhiều người quan tâm đặc biệt là những người mới sử dụng ứng dụng này. Tham khảo ngay để biết cách ghi âm cuộc gọi để lưu lại những tin nhắn và cuộc gọi quan trọng nhé!

Exit mobile version