Các cách để doanh nghiệp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả

0
899
Sử dụng tổ hợp phím tắt để sửa lỗi nhanh
Đánh giá nội dung!

Doanh nghiệp khi đã đầu tư nguồn lực và thời gian của mình để hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ và bắt đầu chiến lược tiếp thị thì không được bỏ qua việc nuôi dưỡng các đối tượng khách hàng tiềm năng. Bởi họ chính là nguồn lực mang đến doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thể tối ưu được quy trình chuyển đổi khách hàng khiến doanh số thu được không như kỳ vọng.

Vì vậy bài viết sau Bizfly sẽ chia sẻ đến bạn các cách để doanh nghiệp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Sử dụng Email Marketing 

Nhiều doanh nghiệp cho rằng email marketing đã là một giải pháp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng lỗi thời nhưng thực tế thì không như vậy. Bởi bất kỳ người dùng nào cũng sở hữu một tài khoản email nhất định và điều đó chính là cơ sở để bạn nên thực hiện chiến dịch tiếp thị qua email. 

nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng 1

Và để đạt được hiệu quả cao nhất trong việc nuôi dưỡng khách hàng thì chắc chắn Bizfly Email luôn là sự lựa chọn tuyệt hảo nhất. Lý do đơn giản bởi Bizfly Email có khả năng cá nhân hoá nội dung email giúp khách hàng nhanh chóng được thúc đẩy mở thư và phản hồi trở lại. Ngoài ra, bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề spam khi Bizfly Email có thể loại bỏ mọi từ ngữ nhạy cảm, không phù hợp với quy định của Google trước khi gửi email hàng loạt đến khách hàng. 

Tiếp xúc với khách hàng trên đa kênh 

Cách nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng một cách tối ưu nhất mà doanh nghiệp bạn nên áp dụng chính là tiếp xúc đa kênh với họ. Bởi người tiêu dùng không thực hiện mua sắm trên một kênh duy nhất mà họ sẽ dành thời gian của mình để tìm hiểu thêm các thông tin về doanh nghiệp trên nhiều kênh khác nhau. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải nắm rõ được điều này và thực hiện chiến dịch đa kênh để gia tăng mức độ hài lòng và sự tin tưởng của khách hàng.

Cung cấp thêm giá trị cho khách hàng 

Nhiều doanh nghiệp khi bắt đầu thấy được sự xuất hiện của các đối tượng khách hàng tiềm năng thường đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo để bán được nhiều sản phẩm. Tuy nhiên, điều đó là chưa cần thiết bởi khách hàng tiềm năng chỉ là người thử nghiệm và tìm hiểu thông tin sản phẩm. 

Vì vậy, điều mà doanh nghiệp cần làm chính là cung cấp thêm giá trị cho họ để xây dựng thêm lòng tin của khách hàng dành cho doanh nghiệp. Các giá trị này có thể triển khai dưới dạng báo cáo chính thức, đánh giá,.. đề cập đến nhu cầu khách hàng hoàn toàn miễn phí.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng luôn là cách nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng tối ưu nhất được nhiều doanh nghiệp thực hiện. Bởi khách hàng luôn mong muốn có được trải nghiệm đặc biệt và đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của họ. 

nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng 2

Thực hiện cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng được trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm. Từ đó, doanh thu doanh nghiệp cũng được cải thiện..

Xem thêm: Giá trị khách hàng là gì và cách tăng giá trị khách hàng

Tập trung vào quản lý phản hồi khách hàng tiềm năng 

Quản lý phản hồi khách hàng tiềm năng là một trong những cách nuôi dưỡng khách hàng mà doanh nghiệp cần phải tập trung thực hiện. Bởi khách hàng sẽ ít tiến hành chuyển đổi nếu doanh nghiệp phản hồi họ quá lâu. Dù bạn là một doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp vừa và nhỏ thì việc tập trung phản hồi khách hàng sớm để có thể thúc đẩy khách hàng tiềm năng thực hiện chuyển đổi hiệu quả.

Một chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng tốt sẽ mang đến sự thay đổi tích cực trong mối quan hệ của khách hàng và doanh nghiệp đồng thời giúp gia tăng hiệu quả của các chiến dịch bán hàng và quá trình chuyển đổi. Với những chia sẻ trên đây, bạn đã nắm rõ được các giải pháp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả và vận dụng nó để duy trì giá trị lâu dài cho doanh nghiệp.

Biᴢflу – Giải pháp chuyển đổi số Martech và Salestech

Chuyên cung cấp giải pháp phần mềm chatbot, thiết kế web, crm, email marketing nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số giúp tăng trưởng kinh doanh.

  • Địa chỉ: Hapulico Complex, Tầng 17 Tòa nhà Center Building, Số 1 Nguуễn Huу Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.
  • SĐT: 1900 63 64 65
  • Website: https://bizfly.vn/
Print Friendly, PDF & Email

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here